Ưu đãi nhất năm - chọn món nhé

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Câu chuyện buổi sáng

Câu chuyện buổi sáng

Những tips cực hữu ích nhưng không phải ai cũng biết!
1. Tập thói quen ăn tối xong thì rửa sạch chén bát, đừng ngâm chúng trong bồn rửa, cái suy nghĩ “một lát rồi rửa” sẽ tạo cho bạn thói quen “kéo dài mọi chuyện”, hơn nữa cũng không thể làm cho việc rửa chén trở nên dễ dàng.
2. Nhắn tin thì không trả lời, yêu cầu thì không chấp nhận, cuộc hẹn thì lại không có thời gian cụ thể, những cái này đều là cách thức từ chối của người trưởng thành, đừng cứ chấp nhặt trong lòng như một đứa con nít.
3. Làm tốt chi tiêu trong cuộc sống hằng ngày, cũng không nhất thiết phải học về những kiến thức chi tiêu quá sâu sắc, mỗi ngày tập thói quen ghi chép chi tiêu, cứ cố gắng như thế, bạn sẽ phát hiện bạn có thể hạn chế đươc những chi tiêu không cần thiết, thì cũng coi như bước một bước xa trên con đường chi tiêu hợp lí.
4. Đặt một chậu cây xanh mát gần máy tính, khi làm việc mệt mỏi thì liếc nhìn một chút, cũng chỉ có thể làm giảm mỏi mắt, tâm trạng cũng sẽ tốt hơn nhiều.
5. Khi đi toilet mà không nhịn được cỡ nào, cũng phải dành 2s trải hai tời giấy trên mặt toilet.
6. Bàn làm việc lộn xộn không khó sắp xếp như bạn nghĩ đâu, bắt tay dọn, hóa ra chuyện khó nhất chính là có được quyết tâm dọn sạch sẽ bàn làm việc.
7. Khi gặp phải một chuyện làm bạn rất tức giận, hít thật sâu, hoặc đi đến phòng rửa tay, sau khi về hãy xử lí, có thể giúp bạn tránh được 90% hối hận sau này.
8. Khi nhìn thấy một đáp án hợp ý, nếu lười nhấn like có thể nhấn hai lần vào màn hình là đã tự động like, vừa có thể cổ vũ cho tác giả, lại có thể tiện để bản thân lần sau xem. Tôi dùng cách này, đã nhanh chóng lưu giữ được 10 câu trả lời hợp ý mình.
9. Khi bạn bè nói chuyện trong lòng với bạn, là vì tin tưởng nhân cách con người của bạn, chứ không phải để bạn xem những lời nói đó như một câu chuyện, mỗi khi bạn nói những lời đó với người khác, là mỗi khi bạn mất đi một người bạn thật lòng trong tương lai.
10. Tuy là mỗi lần ba mẹ bạn gọi điện thoại đều rất ngắn ngủi, nhưng cũng không có nghĩa là họ không muốn nói chuyện nhiều hơn với bạn, chỉ là lo lắng sẽ lãng phí thời gian của bạn, khi bạn rãnh rỗi nên gọi điện thoại cho họ nói chuyện vài câu, họ cũng sẽ rất vui vẻ.
11. Mỗi khi thử đồ trong tiệm quần áo, khi thử xong mà không muốn mua thì nếu tiện tay nên để lại chỗ cũ, tiện cho người sau khi muốn xem thử mẫu đó, cũng làm cho nhân viên cửa hàng cảm thấy bạn có văn hóa, khi giới thiệu quần áo cho bạn cũng tận tâm hơn.
12. Đặt bình nước ở chỗ tiện tay lấy, trong lúc vô tình bạn sẽ thấy được rằng, mỗi ngày uống được rất nhiều nước, da cũng đẹp hơn.
13. Trước khi đi ngủ sắp xếp quần áo ngày mai bận đặt ngay ngắn gần đó, đặt những vật dụng cần mang theo vào sẵn trong túi, bạn sẽ phát hiện, rời giường cũng không khó cho lắm.
14. Nếu như có thể, một năm nên ít uống vài ly “tà tưa”, ít mua vài đôi giày, phần tiền để dành được đó có thể mua một phần bảo hiểm nghề nghiệp, tôi nhìn thấy rất nhiều gia đình, bị sụp đổ chỉ vì dịch bệnh, chỉ đành xin tài trợ trên Wechat, nhưng lại không hề biết rõ, một phần bảo hiểm nghề nghiệp có thể chống đỡ được một gia đình.
15. Đi ra ngoài nên tiện tay đem theo sạc dự phòng, có thể giúp tăng cảm giác an toàn khi bạn đi ngoài đường.
16. Khi trò chuyện cùng một người đầy khí thế, bạn có thể chỉ nhìn vào mắt trái của họ, thế thì áp lực khi bạn nhìn vào mắt với họ sẽ giảm đi nhiều, hơn nữa khi bạn nhìn lâu, đối phương sẽ chuyển tầm nhìn trước, khí thể của họ sẽ giảm 3 phần. Chiêu này rất có ích trong việc đàm phán, như là khi giao tiếp cùng khách hàng, cấp trên, đối thủ cạnh tranh.
17. Giặt áo gối và ga chăn màn định kì, không chỉ là để sạch sẽ, hơn hết là để nâng cao giá trị cuốc sống, cố gắng trong thời gian dài, bạn sẽ phát hiện cho dù lau nhà cũng có thể làm xong nhanh chóng.
18. Khi gặp phải chuyện phiền lòng, thay vì nói với bạn bè, còn không bằng tìm một tờ giấy viết ra, nên mắng thế nào thì mắng thế đó, vừa viết vừa khó vừa mắng cũng được, viết xong thì xé tờ giấy đó đi, ôm lấy chính mình: xong rồi, không sao hết. Tin tôi đi, bạn sẽ yêu cảm giác này, bởi vì bạn trước mắt bạn bè, vẫn không phải là bạn thật sự.
19. Đừng nghĩ là mọi người không để ý đến tay của bạn, thì có thể cảm thấy chả sao không thèm cắt móng tay, đặc biệt là con trai, bạn để móng tay dài, là để gãi ngứa trên lưng hay sao?
20. Không ngừng nâng cao năng lực của chính mình, khi thực lực không đủ, thì không thể tham gia vào bất kì nơi nào, cũng không có ai thật sự tôn trọng bạn. Nhớ kỹ, thực lực mới chính là thẻ thông hành duy nhất của chính bạn, mà không phải là những mối quan hệ.
21. Khi người khác nhắn tin cho bạn, nếu không có tình huống gì đặc biệt thì khi nhìn thấy hãy lập tức trả lời, còn tốt hơn nhiều so với việc bạn nói bạn có để ý đối phương nhiều như thế nào, mà là tạo thành thói quen tốt, sau này khi bạn nhắn tin, người khác cũng sẽ trả lời bạn rất nhanh, giữa con người vơi nhau đều là có qua có lại.
22. Buổi tối ăn cơm xong, nếu như không có tình huống gì ngoại lệ thì đừng nên ăn thêm nữa, phải không chế lượng calories nạp vào một cách nghiêm khắc, cố gắng một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy giảm cân không khó đến thế, cơ thể cũng càng ngày càng tốt.
23. Đừng cho rằng nhận sai sẽ làm người khác cảm thấy bạn ngu ngốc, mà ngược lại, khi biết sai mà không nhận lỗi. mới làm đối phương cảm thấy bạn cố chấp, không có thuốc chữa. Những người giỏi giang mà tôi biết, chẳng có ai mặt dày không chịu nhận lỗi cả.
24. Khi đi cùng người khác ra ngoài, nên chủ động đứng phía ngoài cùng bên trái, sẽ đem đến những ấn tượng an toàn thoải mái cho người bên phải, nhiều lần như thế, sẽ đem đến cảm giác an toàn, chiêu này tôi dùng để “cưa đổ” crush, đã thử và thành công.
25. Khi tâm trạng cộc cằn, có thể tìm một quyển sổ, viết lại những chữ trên điện thoại hoặc trong sách, viết chừng vài câu, bạn sẽ thấy tâm trạng mình ổn địng rất nhiều.
26. Nói cảm ơn với những người giúp đỡ mình, cũng không hề xấu hổ cho lắm, mà ngược lại còn giúp bạn chạm được vào trong lòng họ, lần tới tìm họ giúp họ sẽ càng sẵn lòng giúp đỡ bạn hơn.
27. Dịp lễ Tết nên chủ động hẹn bạn bè ra ngoài ăn, mỗi ngày thức dậy nên tưới một ít nước cho cây, không ngừng tạo ra nhiều ý nghĩa cuộc sống cho chính mình, tin tôi đi, bạn sẽ cảm thấy những ngày nhạt nhẽo cũng có thể trở nên đầy sắc màu.
28. Không phải tình huống bất đắt dĩ, tuyệt đối không nên ngắt lời người khác, nếu không thì cho dù quan điểm của bạn có tốt đến đâu, người ta cũng không tiếp thu được, nguyên tắc đầu tiên trong xã hội chính là tôn trọng người khác.
{ Dịch: Ngọc Hiền | Weibo Việt Nam }
Nguồn : ST
← Bài trước Bài sau →