Ưu đãi nhất năm - chọn món nhé

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Câu truyện buổi sáng !

Câu truyện buổi sáng !

"Điểm yếu cốt tử của người khiến họ không thể có sự nghiệp, không lọt được vào mắt quý nhân để có cơ hội chính là tính TRÁCH NHIỆM. Một người lớn tuổi, giàu có, quyền lực cao chọn 1 người kế nghiệp, một hạt nhân trẻ để đào tạo, tín cẩn....dựa chủ yếu vào tính trách nhiệm của người trẻ đó. Qua vài lần thử thách, người có tính trách nhiệm sẽ thể hiện rất rõ, còn người sống 2 mặt hoặc chỉ vì lợi ích của cá nhân mình thì cũng sẽ thể hiện ra ngay. Hãy chọn vợ chọn chồng, chọn bạn, chọn nhân viên, chọn sếp, chọn lãnh đạo, chọn người sống quanh mình là những người có trách nhiệm, và chúng ta sẽ cùng nhau đi lên. Một dân tộc sống có trách nhiệm với nhau sẽ khiến xã hội rất đáng sống, và sẽ giàu có phồn vinh nhanh chóng" - Triết gia Kitarō Nishida

Văn hoá Việt Nam cũng nằm trong văn hoá châu Á, với những tư duy sai lầm nghiêm trọng như "con hư tại mẹ, cháu hư tại bà, trò hư tại thầy" trong khi đúng ra là cá nhân đó quyết định tất cả. Người ta chỉ có thể dắt con ngựa tới bờ suối chứ không thể ép nó uống nước. Thành bại chủ yếu do bản thân của mình thôi, các điều kiện khác, các người khác như học hành, đào tạo, kể cả ông bà cha mẹ thầy cô bạn bè....chỉ là chất xúc tác trong phản ứng hoá học. Bản thân mình phải là kim loại, trên đường đời gặp acid mới phản ứng thành muối. Thấy 1 đứa trẻ có tư chất (tức kim loại, có đứa là kim loại quý hiếm như vàng, cũng có đứa là kim loại phổ biến hơn như đồng nhôm, cũng có đứa là kim loại mềm như canxi natri), thì cách giáo dục tốt nhất là đẩy ra đường mưu sinh, gặp acid cuộc đời sẽ tôi luyện, phản ứng....thành muối quý, kim loại tốt hơn. Cơ hội là acid, nhưng chỉ kim loại mới phản ứng được thôi, nên không phải cứ cho cơ hội là 1 người trẻ có thể làm nên cơm gạo.

Thế hệ trẻ, chúng mình thay đổi thôi. Dũng cảm nhận sai, và dũng cảm nếu sai thì mình mất cái gì đó. Mất chút tiền để đền, mất chút thời gian để giải quyết, mất mặt tí xíu nhưng sau này mặt sẽ đẹp hơn.

Theo Tony Buổi Sáng

← Bài trước Bài sau →