Ưu đãi nhất năm - chọn món nhé

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Lời nói của bạn sẽ quyết định giá trị của bạn

Lời nói của bạn sẽ quyết định giá trị của bạn

Lời nói của bạn sẽ quyết định giá trị của bạn .

- Ở 1 Đại Học tinh hoa của Nhật, có 3 anh chàng sinh viên nọ rất thân nhau. Ngày mai thi kết thúc kỳ học rồi mà tối 3 anh còn đi nhậu, nghĩ là sảng khoái tí xíu rồi về. Ai ngờ cả ba cao hứng, uống say lăn quay. Sáng mai ba anh gặp nhau bàn bạc sẽ nói dối với giáo sư là hôm qua đi công việc ở 1 nơi rất xa, tối quay về thì lốp xe bị hỏng. Cả ba phải thay bánh xe mới tới sáng quá mệt nên xin giáo sư bố trí ngày thi khác.

Ngày thi, giáo sư cho ba anh ngồi riêng ở 3 phòng và trả lời câu hỏi "Hôm bữa đi công chuyện là đi đâu? Xe hỏng khoảng mấy giờ? Hỏng lốp nào?". Và cả 3 bài thi đều là 3 lá thư xin lỗi. Và hứa không tái phạm. Giáo sư nói đây là lần đầu tiên và là lần cuối cùng tôi cho phép các anh nói dối để lừa sự tin tưởng của tôi. Đại Học này đào tạo tinh hoa, mà cơ sở chính để biến tinh hoa thành thành tựu, chính là lòng tin với nhau.

Người Mỹ trao đổi qua lại trên tờ đô la có ghi chữ "IN GOD WE TRUST", tức người Mỹ cùng tin tưởng vào 1 Thượng Đế.

Ba sinh viên của câu chuyện trên, sau này 1 người trở thành bộ trưởng, 2 người trở thành 2 chủ tịch tập đoàn lớn của nước Nhật.
Và họ nhớ mãi câu chuyện thuở nông nổi. Sau này, nhân viên dưới quyền, họ chấp nhận làm sai, nói dối 1 lần nhưng không được lặp lại, vì lặp lại thì là bản chất. Tha thứ, cũng chỉ nên 1-2 lần. Một người phạm cùng 1 sai lầm tới lần thứ 3, thì thật ra là họ đã không tôn trọng giá trị của họ nữa, không nên trọng dụng.

Mình thấm thía mãi câu chuyện này, nên gửi lại cho các bạn cùng đọc. Mình còn trẻ, chưa có gì trong tay, nhưng nhất định phải để người khác tin tưởng.

Theo :Mai Anh Đức

← Bài trước Bài sau →